อาหารสุขภาพ 10 อย่าง ที่ดีสุดในโลก

อาหารสุขภาพ เอาใจคนรักสุขภาพ ด้วยอาหารเพื่อสุขภาพ ที่ดีที่สุดในโลก หากคุณมีเงิน เวลา และต้องการรักษา สุขภาพให้แข็งแรง นี่คืออาหารที่จะให้พลังด้านสุขภาพ สารอาหาร และคุณประโยชน์ต่างๆ แก่ร่างกาย เรามาดูรายการเมนู หรือส่วนผสมเหล่านี้กันดีกว่า

อาหารสุขภาพ

อันดับ 10 ปลาแฮลิบัต

อาหาร สุขภาพดีชิ้นแรก สำหรับคนต้องการ ผิวสุขภาพดี นี่คือปลาแฮลิบัต ปลาเนื้อขาว ที่อุดมไปด้วยเชลีเนียม แร่ธาตุที่ให้สารแอนตี้ออกชิแดนท์ ที่จะช่วยให้ผิวของคุณสุขภาพดี แถมยังอุดมไปด้วยโปตีน วิตามิน ถ้าคุณชอบ การกินปลาอยู่แล้ว นี่คือหนึ่งเนื้อปลาที่คุณต้องโดน

อาหารสุขภาพ

อันดับ 9 บีตรูต

พืชพันธุ์อุดมประโยชน์รสหวาน ๆ ที่เต็มไปด้วยสาร โพแทสเชียม แม็กนีเชียม วิตามินชี แต่กลับให้แคลน้อย อย่างน่าเหลือเชื่อ เพียง 60 แคลลอรี่ต่อหนึ่งถ้วยเท่านั้น แถมยังมีไฟเบอร์แบบเน้น ๆ จะนำไปกินสด ทำเป็นผลไม้ หรือทำเป็นสลัด ก็ได้อาหารสุขภาพ ชั้นเลิศได้ทั้งนั้น

อาหารสุขภาพ

อันดับ 8 กระหล่ำดาว

ผักทรงกระหล่ำขนาดจิ๋ว นี้เต็มไปด้วย ไฟเบอร์โปรตีน วิตามินชี เค และวิตามินเอ งานวิจารย์พบว่า ในกระหล่ำดาว ยังมีสารช่วยต่อสู้ มะเร็งอีกด้วย เพราะงั้นจะมีเหตุผลอะไรให้ ไม่อาหารสุขภาพนี้ มากินบ้างล่ะ ไม่ว่าจะเป็นเอาไป อบกับน้ำมันมะกอก หรือประกอบอาหารอื่น ๆ ก็ทำได้ทั้งนั้น

อาหารสุขภาพ

อันดับ 7 เนื้อวัวตัดส่วนไขมัน

สุขภาพประเภทเนื้อกันบ้าง รู้ไหมอะไรที่มีประโยชน์ มากกว่าเนื้อวัว เนื้อวัวที่เอาไขมันส่วนเกินออกไป ด้วยการไปชื้อเนื้อ โดยให้คนแล่เนื้อนำ ส่วนไขมันออก ให้หน่อย คุณจะได้ส่วนเนื้อเน้น ๆ พร้อมกับโปรตีน และธาตุเหล็ก แบบเต็มอัตราส่วน กลายเป็นอาหารสุขภาพที่ดี เยี่ยมจานหนึ่งเลย

อาหารสุขภาพ

อันดับ 6 พริกหยวก

ขึ้นชื่อว่าพริก แม้แต่คนที่ไม่กินเผ็ด ก็สามารถเอนจอย กับพริกประเภทนี้ได้ พริกหยวก แหล่งรวมคุณประโยชน์ จากวิตามินมากมาย และโปแทสเชียม ชึ่งพริกหยวกสีแดงจะให้ วิตามิน ที่เต็มพิกัดที่สุด แถมมีแอนตี้ออกชิแดนท์ และช่วยเรื่องสายตาอีกด้วย และที่สำคัญ พริกนี้ไม่เผ็ดอีกด้วยนะ แม้จะทำกินยากหน่อยก็ตาม

อาหารสุขภาพ

อันดับ 5 ผักเคล

พืชผักที่เป็นเหมือนญาติ กับกระหล่ำปี ที่เป็นชุปเปอร์ฟู้ด ที่ให้คุณประโยชน์ และสารอาหารมากมาย โปแทสเชียม แมกนีเชียม วิตามินบีหก ชี เค และอื่น ๆ อีกมากมาย จะเอาไปปั่นเป็นสมูทตี้ จะเอาไปกินเป็นสลัดก็ดี หรือแล้วแต่เลย ว่าจะอยากทำเมนูไหน

อันดับ 4 อัลมอนด์

อาหารที่เป็นขนมให้เคี้ยวเล่นสนุก ๆ แต่เต็มไปด้วยประโยชน์ ทางสุขภาพมากมาย วิตามินเอแบบเน้น ๆ ให้คุณได้รู้สึกดีทั้งใจ ภายในสู่ภายนอก ช่วยต่อสู้มะเร็งและโรคหัวใจ แถมต่อต้านการเหี่ยวย่น จะเคี้ยวเล่นเลยก็ได้ กินกับอย่างอื่นก็ได้ กินเป็นขนมก็ดี แถมมีประโยชน์เ ป็นอาหารสุขภาพ แบบดีเยี่ยมเลยทีเดียว

อาหารสุขภาพ

อันดับ 3 แอปเปิ้ล

อาหารสุขภาพอย่างแอปเปิ้ล อาจจะไม่ได้ช่วย ให้เราไม่ไปหาหมอ เลยตามคำโปรย ที่เข้าพูดกัน แต่อย่างไรก็ตามแอปเปิ้ล ก็ยังเป็นหนึ่ง อาหารสุขภาพดี ที่มีไฟเบอร์และควบคุมคอลเลสเตอรอล สารแอนตี้ออกชิแดนท์ และคุณประโยชน์หลายอย่าง ที่ร่างกาย ต้องเรียกร้องให้ นำเข้าร่างกายบ้าง นี่ยังไม่นับความกรอบ และอร่อย ของแอปเปิ้ลเลยนะ

อาหารสุขภาพ

อันดับ 2 บลูเบอร์รี่

อาหารสุขภาพที่ชื่อ กับสีของตัวมันจริง ๆ อาจไม่ค่อยตรงกัน สักเท่าไหร่ บลูเบอร์รี่มีสารที่ช่วยดูแล ความดันเลือด และดูแลคอลเลสเตอรอล บลูเบอร์รี่สามารถ นำไปประกอบอาหาร หรือทานแบบสด ๆ ก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะบนหน้าเค้ก เอาไปทำสมูทตี้ เอาไปกินกับสลัด ก็ใช้ได้เหมือนกัน

อาหารสุขภาพ

อันดับ 1 อกไก่

อาหาร สุขภาพ สำหรับสายคลีนโดยแท้ อกไก่ให้โปรตีนแบบเต็มสูบ พร้อมกับวิตามินอละสาร อาหารอย่างอื่นที่มีประโยชน์ เป็นอาหารสุขภาพดีที่ยอดเยี่ยม สิ่งเดียวที่ยากหน่อย สำหรับอาหารประเภทนี้ คือการจัดเตรียมมันก่อนทาน เพราะเป็นเรื่องยาก ในการทำอกไก่ ให้อร่อย แต่ถ้าทำให้มันนุ่มชุ่มชื้น และอร่อยได้ นี่จะเป็นอาหารสุขภาพที่คุณค่า ทางอาหารสูง ชนิดหนึ่งเลยทีเดียว

ขอขอบคุณบทความจาก : อาหาร สุขภาพ 10 อย่าง