10 อันดับ ซอสดองเกาหลี สุดฮิต

ซอสดองเกาหลี บอกเลยว่าฮิตมาก สำหรับอาหารต่างๆ ที่หมักซีอิ๊ว ไม่ว่าจะเป็นไข่ปลาแซลมอน กุ้ง หรือปู ใครๆ ก็ต้องได้ลองชิม และส่วนประกอบสำคัญของอาหารหมักซีอิ๊วก็คือน้ำหมักซีอิ๊วเกาหลี สามารถใช้หมักอาหารได้ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นกุ้งสด ผักสด หรือไข่นกกระทาหมักซีอิ๊ว และเริ่มมีการดัดแปลงสูตรตามแบบไทยๆ ดังนั้นจากเมื่อก่อนมีแต่ปู กุ้ง ไข่และผัก กุ้ง ปลาแซลมอน หอยเชลล์ หอยแครง ปลาหมึก

วมไปถึงไข่ดิบและไข่ต้มสุกก็เริ่มหมักด้วยซอสสไตล์เกาหลีเพื่อเพิ่มความหลากหลายและ รสชาติแซ่บแบบไทยๆ มากขึ้น ถ้าใครอยากลองทำเมนูหมักเอง ในอดีต การทำน้ำหมักสำหรับอาหารเกาหลีด้วยตัวเองอาจดูวุ่นวายและใช้เวลานานเล็กน้อย วันนี้เราขอแนะนำน้ำหมักซีอิ๊วเกาหลียอดนิยม 10 อันดับแรก เพียงเทและหมักแล้วรอจนกว่าจะพร้อมเสิร์ฟ ตามด้วยข้าวและสาหร่าย มีสูตรหมักซีอิ๊วเกาหลีสูตรไหนอร่อยและน่าสนใจบ้างคะ?

ซอสดองเกาหลี

1.น้ำดองซีอิ๊วเกาหลีมันดี Mun-d

ซอสหมักซีอิ๊วเกาหลี สูตรต้นตำรับ มีรสเค็มและหวานจากแอปเปิ้ล แพร์ และน้ำเชื่อมข้าวโพดในปริมาณที่พอเหมาะ อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมของเครื่องเทศและสมุนไพร ไม่ว่าคุณจะอยากกินกุ้ง แซลมอน หรือปู เพียงแค่ราดซอสแล้วหมักข้ามคืน วันรุ่งขึ้นก็พร้อมให้บริการ เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ ปาร์ตี้ หรือคนที่ชอบทานอาหารซีอิ๊วหมักบ่อยๆ สำหรับสูตรน้ำหมักนี้ให้ใช้ซีอิ๊วนำเข้าคุณภาพดี นำไปต้มเคี่ยวกับเครื่องปรุงรสและสมุนไพรหอมจนได้เป็นซอสหมักที่มีความเข้มข้น มีกลิ่นหอมของซอสถั่วเหลืองที่โดดเด่น รสชาติอร่อยและถูกใจ หากใช้ไม่หมดสามารถเก็บในตู้เย็นได้นานถึง 1 ปี เหมาะสำหรับหมักอาหารทะเลและไข่

ซอสดองเกาหลี

2.น้ำดองซีอิ๊วเกาหลีผสมโคชูจังHARUKA pickle sauce

สูตรหมักซีอิ๊วเกาหลีมี 3 สูตร คือ สูตรงา สูตรโคชูจัง รสเผ็ด และสูตรดั้งเดิม ซีอิ๊วเกาหลีสูตรใหม่ ซอสหมักผสมโคชูจัง สูตรนี้ใส่ซอสพริกโคชูจังเกาหลี เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานอาหารหมักเกาหลีและต้องการอะไรใหม่ๆ ในส่วนของรสชาตินั้นมีกลิ่นคล้ายซีอิ๊วเกาหลีและโคชูจัง อร่อยนุ่มลิ้น และเพิ่มความเผ็ดเล็กน้อยของโคชูจัง ซอสค่อนข้างเข้มข้น สามารถหมักได้ทันทีโดยไม่ต้องเติมน้ำหรือปรุงอาหาร สามารถหมักกุ้ง ปู ปลา และไข่แดงได้ เพียงเทและแช่ประมาณ 30-60 นาที ก็พร้อมรับประทาน

ซอสดองเกาหลี

3.น้ำดองซีอิ๊วเกาหลีDING DONG SEAFOOD ดิงดองซีฟู้ด

ซอสหมักซีอิ๊วเกาหลี สำเร็จรูป จากแบรนด์ Dingdong Seafood สูตรนี้ใช้ซอสกันจังของเกาหลีเคี่ยวกับสมุนไพร 10 ชนิดจนได้ซอสข้น กลิ่นหอมของเครื่องเทศและสมุนไพร รสชาติอ่อนและไม่เค็มจนเกินไป ไม่มีส่วนผสมของผงชูรสหรือสารกันบูด ปลอดภัยไร้กังวล วิธีง่ายๆ คือ ผสมกับน้ำในอัตราส่วน 1:1 แล้วใส่พริก กระเทียม และงาหอมลงไปหมักอาหาร จบแล้ว. หากใช้ไม่หมดสามารถเก็บในตู้เย็นได้นานถึง 1 เดือน

ซอสดองเกาหลี

4.น้ำดองซีอิ๊วเกาหลีWoomtree คันจังเคจัง

ซีอิ๊วเกาหลีสำเร็จรูป หมักสัญชาติเกาหลีแท้ ผสมเครื่องเทศและผักดอง ตังนัมมารัง มีความเข้มข้นค่อนข้างมาก กลิ่นหอมของซอสชั้นเลิศ มีส่วนผสมของสมุนไพรเกาหลีนานาชนิด มีรสเผ็ดเล็กน้อย เหมาะสำหรับทำปูหมักเกาหลี กุ้งหมักเกาหลี ปลาแซลมอนหมักเกาหลี และไข่หมักเกาหลี วิธีใช้: ผสมซอส 1 ส่วนกับน้ำ 1 ส่วน แล้วแช่ไว้ข้ามคืนหรือ 2 วัน บอกเลยว่าน้ำดองสูตรนี้ฮิตมาก เพราะมันใช้งานได้จริงอย่างยิ่ง ใครอยากกินดองซีอิ๊วเกาหลีแท้ๆบ้าง? คุณต้องทำสูตรนี้

ซอสดองเกาหลี

5.น้ำดองซีอิ๊วเกาหลีคันจังเคจังซอส สูตรดั้งเดิม ตราเคียวได คิมูจิ

น้ำหมักซีอิ๊วเกาหลีแบบดั้งเดิม ผลิตจากแบรนด์ Diao Dai Kimuji น้ำหมักมีรสเค็มและหวานในปริมาณที่พอเหมาะจากแอปเปิ้ล ลูกแพร์ และน้ำเชื่อมข้าวโพด อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมของเครื่องเทศและสมุนไพร ใช้งานง่ายมากสำหรับการหมักกุ้ง ปลาแซลมอน ไข่ หรือปู เพียงแค่ราดซอส หมักข้ามคืน จากนั้นปิดให้สนิทแล้วนำไปแช่ในตู้เย็น วันรุ่งขึ้นก็พร้อมให้บริการ

ซอสดองเกาหลี

6.น้ำดองซีอิ๊วเกาหลีPurefoods เพียวฟู้ดส์ ซอสดองเกาหลีสำเร็จรูป

เพียวฟู้ดส์ ซอสหมักซีอิ๊วเกาหลีเข้มข้น รสชาติไม่เค็มเกินไป หวานเล็กน้อย สามารถหมักอาหารได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเล ไข่ดิบ ไข่ต้ม ผักดองสไตล์เกาหลี รวมไปถึงเมนูผัดต่างๆก็อร่อย คุณสามารถเพิ่มพริกเพื่อเพิ่มความร้อนได้ และคุณสามารถเพิ่มกระเทียมหั่นเค็มได้ ซอสที่ยังไม่เปิดสามารถเก็บไว้ที่อุณหภูมิห้องได้นานถึง 6 เดือน

ซอสดองเกาหลี

7.น้ำดองซีอิ๊วเกาหลีพ่อบ้านเกาหลี สูตรเกาหลีแท้ๆ

หมักซีอิ๊วเกาหลีจากพ่อบ้านชาวเกาหลี สูตรนี้เหมาะสำหรับคนรักเกาหลี รสชาติเกาหลีแท้ๆ น้ำดองมีรสชาติอ่อนๆ ไม่เผ็ดเกินไป หรือเข้มข้นเกินไป แต่ไม่จืดชืด ถ้าชอบเผ็ดก็เติมพริกตอนดองอาหารได้ เข้ากันได้ดีกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน ใครไม่ชอบเผ็ดๆถูกใจสิ่งนี้แน่นอน ส่วนน้ำหมักซีอิ๊วเกาหลี สูตรนี้เหมาะสำหรับอาหารทะเล เช่น ปลาแซลมอน หรือ กุ้ง ยิ่งชิ้นใหญ่และหนามากเท่าไรก็ยิ่งน่าพึงพอใจมากขึ้นเท่านั้น น้ำดองดูดซับเนื้อได้ดีมาก

ซอสดองเกาหลี

8.น้ำดองซีอิ๊วเกาหลีแซ่บ ปากระเบิด

ซอสหมักซีอิ๊วเกาหลีพร้อมใช้จากแซ่บปากบุรี สูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาความสะดวกและรวดเร็ว ในชุดเดียวมีน้ำดอง พริก กระเทียม และงา ไม่ต้องหาเพิ่ม น้ำดองจะถูกปรุงรสแล้ว สิ่งที่คุณต้องเตรียมคือเนื้อสัตว์ เพิ่มเนื้อสัตว์ เพิ่มน้ำดองและใส่ในตู้เย็น จบแล้ว. ส่วนรสชาติก็อร่อยและนุ่มถูกใจคนไทยอย่างแน่นอน แถมยังใช้เวลาหมักเพียง 3-5 ชั่วโมงก็สามารถรับประทานได้เลย ไม่จำเป็นต้องรอถึงกลางคืน

ซอสดองเกาหลี

9.น้ำดองซีอิ๊วเกาหลีKYODAi

ใครที่อยากกินเมนูหมักเกาหลีแต่ไม่อยากกังวลเรื่องการซื้ออุปกรณ์ควรจัดชุดนี้เลย เพราะ KYODAi ขอนำเสนอเป็นชุด สะดวกมากเพราะในชุดเดียวมีทุกอย่างตั้งแต่น้ำดองเกาหลีไปจนถึงซีอิ๊ว ข้าวญี่ปุ่น และสาหร่ายห่อข้าว ทั้งใช้งานได้จริงและประหยัดเวลาไม่ต้องซื้อแยก ส่วนน้ำดองจะเป็นสไตล์เกาหลี กลิ่นหอมของอาการคันและสมุนไพร รสชาติหวานอมเค็ม ไม่ต้องผสมน้ำเพิ่ม แช่เย็นไว้ 8-12 ชั่วโมง ก็พร้อมรับประทานได้

ซอสดองเกาหลี

10.น้ำดองซีอิ๊วเกาหลีคันจังเคจังซอส สูตรคีโต ตราเคียวได คิมูจิ

ใครว่าคีโตกินอาหารเกาหลีหมักซีอิ๊วกินไม่ได้? สูตรหมักซีอิ๊วเกาหลีนี้ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับผู้ลดน้ำหนักแบบคีโต น้ำดองเป็นซีอิ๊วโซเดียมต่ำและใช้อิริทริทอลและหญ้าหวานเป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ผลไม้แช่อิ่มผสมสมุนไพรสูตรเฉพาะของทางร้าน ส่วนรสชาติจะมีกลิ่นหอม นุ่ม อร่อย และหวานแบบคีโต ใช้ดองได้ไม่ต้องผสมน้ำหรือปรุงเพิ่ม สะดวกมาก